banner 1

Khắc phục triệu chứng chuột rút với đá muối massage chân Himalaya

Chuột rút cơ bắp là một triệu chứng khó chịu, xảy ra ở bất kì độ tuổi nào, vào các thời gian trong ngày như khi bạn đang hoạt động, làm việc, tập luyện hay cả lúc đang ngủ. Cơn đau do chuột rút có thể nghiêm trọng, và khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc đi lại, hay khi sử dụng các cơ. Tình trạng chuột rút mặc dù phổ biến nhưng đa phần là không nghiêm trọng. Cùng Love Stone tìm hiểu mẹo phòng ngừa triệu chứng chuột rút tại nhà qua bài viết bên dưới!

Chuột rút cảnh báo những dấu hiệu suy yếu của sức khỏe

Nhiều người cho rằng, tình trạng chuột rút bắp chân thường gặp ở các vận động viên, những người hay phải vận động cơ bắp. Tuy nhiên, có những lý do gây ra chuột rút đến từ sự suy yếu của các bộ phận trong cơ thể, cảnh báo sức khỏe đang tiềm ẩn những nguy cơ bệnh lý tiêu cực mà bạn không thể ngờ tới:

_ Cơ thể đang mất nước:

Nước chiếm khoảng 75% cơ thể trong các tế bào, giữa các tế bào, trong mạch máu… Hằng ngày, lượng nước trong cơ thể mất qua mồ hôi, nước mắt, nước bọt, hoạt động tiêu tiểu. Cơ thể nếu không được cung cấp đủ nước qua việc ăn uống hằng ngày, sẽ dẫn đến mất nước khiến các cơ quan không thể thực hiện các chức năng một cách bình thường. Mất nước trong cơ thể còn dẫn đến mất cân bằng điện và ion, làm cho các cơ bị rối loạn và co rút.

_ Giữ nguyên một tư thế quá lâu trong sinh hoạt:

Do nhu cầu công việc hằng ngày, nhiều người sẽ dễ ngồi hoặc đứng nguyên một vị trí trong thời gian lâu dài gây chuột rút. Hiện tượng chuột rút ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể như chuột rút lưng, bắp chân, mông,… là do các bó cơ trong thời gian lâu k di chuyển bị căng cứng và khi đột ngột vận động sẽ co lại một cách bất ngờ, gây nên cơn chuột rút.

_ Dây thần kinh bị chèn ép:

Có nhiều nguyên nhân khiến dây thần kinh bị chèn ép như thoát vị đĩa đệm, viêm khớp, hẹp đốt sống thắt lưng... gây kích thích thần kinh dẫn đến chuột rút.

_ Thiếu canxi khi mang thai:

Sự thay đổi hormone trong thai kỳ khiến phụ nữ bị chuột rút. Triệu chứng này thường xảy ra ở khu vực bắp chân và khởi phát vào ban đêm trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba. Nguyên nhân là do sự thiếu hụt calcium, photpho, magnesium, do sức nặng và độ lớn của tử cung chèn ép vào các mạch máu ở chi dưới hoặc do các cơ ở chi dưới phải mang sức nặng của cơ thể, do trọng lượng của thai nhi.

_ Thiếu máu hoặc rối loạn tuần hoàn máu:

Thiếu máu nghĩa là bạn không có đủ lượng máu đến bàn chân, cánh tay và các bộ phận khác trong cơ thể khiến bạn bị chuột rút bàn chân, cánh tay,... dẫn đến đau đớn.

Phòng ngừa chuột rút tại nhà

  • Chế độ dinh dưỡng

Dinh dưỡng là một trong những giải pháp ngăn ngừa chuột rút hiệu quả, hãy lưu ý bổ sung một số khoáng chất quan trong bên dưới thông qua các bữa ăn hằng ngày nhé!  

_ Thực phẩm giàu Natri: natri giúp cân bằng chất lỏng bình thường, điều hòa huyết áp, hoạt động cùng với các chất điện giải khác giúp ích cho sự co cơ và chức năng hệ thần kinh. Các thực phẩm giàu natri cần bổ sung trong bữa ăn: sữa chua, phô mai, các loại salad, ngũ cốc,…

_ Thực phẩm giàu Kali: Người trưởng thành cần 4.700 mg kali mỗi ngày, hỗ trợ chức năng hệ thống thần kinh và cơ bắp. Các loại thực phẩm có nguồn kali phong phú như: chuối, dưa, trái cây họ cam và bơ cùng các loại rau củ như khoai tây, khoai lang và bí cần được bổ sung trong bữa ăn hằng ngày.

_ Thực phẩm giàu canxi: Canxi đóng một vai trò quan trọng trong sự co cơ, bao gồm cả cơ tim và mạch máu của bạn. Khoáng chất này cũng đóng vai trò trong việc tạo xung thần kinh. Bạn có thể nhận được 244 mg canxi trong một ly sữa tách kem 200ml. Các loại rau giàu canxi nhất là rau xanh đậm. Ngoài ra, hạnh nhân, quả sung, sữa chua và phô mai cũng là những nguồn bổ sung canxi tốt.

_ Thực phẩm giàu magie: Magie là một khoáng chất ổn định adenosine triphosphate, là nguồn cung cấp năng lượng cho sự co cơ. Có thể bổ sung magie bằng cách ăn đậu và các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, chuối và rau xanh đậm.

  • Vận động hợp lý

Chuột rút xảy ra khi bạn vận động mạnh với cường độ cao một cách đột ngột, vì vậy trước khi tập luyện thể thao, hãy dành từ 5 - 15 phút để khởi động cơ thể. Với các đối tượng khác như phụ nữ mang thai, hãy thường xuyên đi lại để cơ xương linh hoạt chuyển động, đồng thời kết hợp massage thường xuyên nhằm thư giãn và nới lỏng các cơ.

Nên lựa chọn những bộ môn vận động và thể dục phù hợp để ngăn ngừa chuột rút lại có lợi cho sức khỏe như:  chạy bộ tại chỗ, thiền định, yoga, đi bộ lên và xuống cầu thang hoặc đi xe đạp hay bơi lội.

  • Bổ sung nước và điện giải

Để làm giảm tình trạng chuột rút cần uống từ 1,5 đến 2 lít nước hằng ngày. Việc bổ sung đủ lượng nước sẽ giúp các cơ được thư giãn, các tế bào cơ cũng được giữ nước và ít bị kích thích hay khó chịu hơn.Trường hợp bị chuột rút do tập luyện hay vận động nặng thì cần bổ sung chất điện giải cho cơ thể và BCAA để phục hồi nhanh tổn thương do tập luyện.

  • Xoa bóp trị liệu với đá muối massage chân Himalaya

Xoa bóp cơ bắp cũng là một cách chữa chuột rút tại nhà rất đơn giản. Việc xoa bóp có tác dụng thư giãn gân cơ, giải phóng ứ trệ, chèn ép. Đồng thời thúc đẩy tuần hoàn máu. Trường hợp thường xuyên bị chuột rút vào ban đêm thì nên thực hiện massage trước khi đi ngủ nhằm ngăn ngừa chuột rút và chăm sóc chất lượng giấc ngủ.

Đá muối Himalaya được hình thành do các biến động địa chất từ hơn 250 triệu năm về trước, khai thác từ mỏ muối cổ xưa và tự nhiên nhất, chứa đến 84 loại khoáng chất cơ lợi cho sức khỏe. Khi sử dụng nhiệt lượng kết hợp với khoáng chất tự nhiên có trong đá muối, sẽ từ từ tác động vào các huyệt đạo dưới lòng bàn chân, lưu thông khí huyết, vỗ về các cơ nhằm phòng ngừa chuột rút và đem đến đôi bàn chân chắc khỏe.

Thông tin sản phẩm: Hộp Đá Muối Massage Chân Standard VIP

Xuất xứ đá: Pakistan

Khối lượng: 4.6 kg

Loại gỗ: Bạch Dương

Bảo hành: Bảo hành hộp gỗ 1 năm

Loại đá: Đá cong

Đá muối massage chân Himalaya hỗ trợ chăm sóc chuyên sâu đôi bàn chân,  vỗ về các huyệt đạo quan trọng tác động đến hoạt động sống của các bộ phận trong cơ thể. Massage chân bằng đá muối Himalaya sẽ thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho việc trị liệu bệnh thêm phần hiệu quả. Độ ấm nóng tự nhiên từ khối đá mang đến cảm giác dễ chịu, thư thái, giảm các nguy cơ dẫn đến chuột rút: giảm nặng nề, căng tức, tê mỏi…đem lại giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Love Stone sẽ giúp bạn xóa tan mệt mỏi và nỗi lo chuột rút, mang lại nguồn năng lượng dồi dào, tăng cường sức đề kháng và một đôi chân chắc khỏe cùng bạn khám phá thế giới. Đá muối massage chân Himalaya sẽ là người bạn chăm sóc sức khỏe quan trọng trong mỗi gia đình và còn là món quà tuyệt vời trao gửi cho những người bạn trân quý.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Love Stone – Trao Sức Khỏe – Gửi Yêu Thương

Địa chỉ: 166 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P. 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0287 1075 999

Website: lovestone.vn