banner 1

Cải thiện tình trạng mất ngủ với giường đá muối Himalaya

Giấc ngủ được xem như chiếc máy nạp năng lượng quan trọng và chiếm khoảng 1/3 thời gian cuộc đời của mỗi người. Tình trạng mất ngủ kéo dài sẽ làm tinh thần và cơ thể trở nên uể oải, thiếu sức sống và có thể hình thành các bệnh lý nguy hiểm khác. Sức khỏe suy giảm sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng công việc và cuộc sống.

Triệu chứng mất ngủ và các tác hại

Mất ngủ là tình trạng rối loạn giấc ngủ, người bệnh thường thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc hoặc khó ngủ, tỉnh dậy nhiều lần, giấc ngủ không sâu, có nhiều ác mộng... Điều này dẫn đến tình trạng thiếu năng lượng, giảm tập trung và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh như: mất trí nhớ, bệnh tim mạch, rối loạn tâm sinh lý và làn da, thần sắc cũng kém đi, tiều tụy, xanh xao.

Dựa trên thống kê từ các chuyên khoa thần kinh cho thấy, mất ngủ có thể xảy ra với bất cứ ai, không phân biệt giới tính, tuổi tác hay địa vị xã hội, làm suy giảm chất lượng cuộc sống.

 

Nguyên nhân gây ra bệnh mất ngủ

_ Áp lực cuộc sống:

Bận rộn trong cuộc sống, đem những mối lo âu, suy nghĩ từ bên ngoài về đến nhà sẽ làm dây thần kinh luôn ở tình trạng căng thẳng quá mức, tâm trạng bồn chồn, bất ổn dẫn đến stress kéo dài nhiều ngày liên tục là những nguyên nhân gây ra bệnh mất ngủ.

Mất ngủ còn ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong cơ thể như: ăn uống khó tiêu gây đau bao tử, khí huyết lưu thông không đều, tay chân uể oải, rã rỡ, đánh trống ngực, mắt mờ,…dẫn đến tình trạng khó ngủ và ngủ không sâu giấc.

_ Tuổi tác và các bệnh lý nền có sẵn: các bệnh lý nền sẵn có trong cơ thể như viêm dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản, tiểu đường, viêm khớp… thường gây những triệu chứng khó chịu, đau dai dẳng vào ban đêm khiến người bệnh rất khó đi vào giấc ngủ.

_ Môi trường sống ô nhiễm không khí và tiếng ồn: không gian ngủ không thoải mái, tiếng ồn từ môi trường xung quanh là một nguyên nhân thường gặp làm “phá bĩnh” giấc ngủ. Ngoài ra, bầu không khí ô nhiễm ảnh hưởng hô hấp, bức xạ từ các thiết bị điện tử gây ức chế thần kinh, sử dụng đèn trong phòng ngủ quá sáng gây ra khó chịu cho thị giác,… cũng là những nguyên nhân cản trở giấc ngủ.

_ Thói quen sinh hoạt sai cách: thói quen sử dụng các chất kích thích: rượu, bia, cafe, thuốc lá,…sẽ gây hưng phấn hệ thần kinh, làm bạn khó đi vào giấc ngủ. Ăn quá no trước khi đi ngủ, tập thể dục muộn, ngủ trễ dậy sớm hay lệch múi giờ do di chuyển sau chuyến đi dài làm rối loạn chu trình thức - ngủ tự nhiên trong cơ thể.

Phương pháp điều trị mất ngủ tại nhà

_ Hạn chế ánh sáng xanh, bức xạ từ các thiết bị điện tử: hạn chế tiếp xúc với ánh sáng xanh từ  thiết bị điện tử trước khi đi ngủ, để xa các thiết bị điện tử khỏi khu vực đầu nằm để tránh bức xạ gây ảnh hưởng lên dây thần kinh, ức chế thần kinh dẫn đến căng thẳng, khó ngủ.

_ Thay đổi thói quen sinh hoạt: thường xuyên luyện tập thể dục, thiết lập thời gian nghỉ ngơi trong ngày và nghiêm khắc tuân thủ, mở các cửa sổ vào ban ngày để thanh lọc bầu không khí, không ăn quá no trước khi ngủ và có thể uống một ly nước ấm trước khi lên giường sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ sâu hơn.

_ Cân bằng cảm xúc, giảm stress: thiết lập những suy nghĩ tích cực, giữ tâm trạng luôn ở mức cân bằng, loại bỏ những áp lực cuộc sống khi về đến nhà, có thể nghe một bản nhạc hay đọc một cuốn sách, xem bộ phim yêu thích trước khi ngủ.

_ Chế độ ăn uống lành mạnh: bổ sung các loại hạt, rau xanh, trái cây, các loại thịt đỏ trong mỗi bữa ăn hằng ngày để cung cấp đủ năng lượng, đem đến sự tươi mát, bổ sung khoáng chất, vitamin và thanh lọc sâu cơ thể từ bên trong. Uống bổ sung các loại trà thảo mộc hỗ trợ ngủ ngon: trà sen, trà hoa cúc và hạn chế dùng các loại thuốc chống trầm cảm, điều trị tăng huyết áp, corticoid… vì khi sử dụng lâu ngày cũng có thể là nguyên nhân gây mất ngủ 

_ Sử dụng giường đá muối Himalaya:  nằm giường đá muối Himalaya là cách rất tốt để chứng mất ngủ được cải thiện và thuyên giảm. Sở dĩ có được điều này bời trong thành phần của đá muối có chứa tới 84 khoáng chất vi lượng có lợi cho sức khỏe như: canxi, kali, natri, phốt pho,… khi được làm nóng giúp điều tiết điện giải của cơ thể, tạo cảm giác thư giãn cho hệ thần kinh, thanh lọc không khí xung quanh, phòng chống các chứng chuột rút và cảm giác lo lắng, bồn chồn khiến ta mất ngủ về đêm.

Giường đá muối Himalaya 

Thành phần magie và kẽm có chứa trong các tinh thể đá muối của giường massage sẽ giúp cơ được thư giãn, rất tốt cho việc chuyển đổi tryptophan thành melatonin và serotonin, giúp điều chỉnh chu kỳ thức - ngủ được cân bằng và phù hợp, tạo giấc ngủ ngon sâu vào ban đêm.

Công dụng tuyệt vời của giường đá muối Himalaya

Giường đá muối Love Stone sử dụng nguyên liệu đá muối Himalaya – loại muối “tinh khiết nhất hành tinh”, chứa đến 84/92 loại khoáng chất, với lớp đá muối nóng massage sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố, loại bỏ các chất cặn bã và lượng nước dư thừa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cung cấp các khoáng chất vi lượng cho cơ thể, thư giãn hệ thần kinh, mang đến giấc ngủ sâu cho người sử dụng.

Thông tin sản phẩm:

Chất liệu: gỗ tràm, có hộc tủ

Cấu tạo: Giường được ghép từ 21 viên đá, phiến đá loại 1, vuông vức không mẻ góc. Thiết kế cách điện

Nguồn gốc đá muối: Nhập khẩu Pakistan

 

Khi nằm trên giường đá muối, sức nóng của những viên đá muối himalaya sẽ kích thích các mao mạch ở gan giãn nở, khí huyết lưu thông tốt hơn, từ đó hỗ trợ đào thải độc tố hiệu quả, giúp hệ tuần hoàn tẩy sạch các chất gây xơ vữa động mạch. Sức nóng tự nhiên của đá muối Himalaya sẽ giúp đào thải các chất độc hại trong gan, đả thông mao mạch, kích thích sự tiết dịch, hỗ trợ cải thiện chức năng hệ tiêu hóa, cải thiện hiệu quả chứng táo bón kinh niên, điều hòa và ổn định đường huyết…

Các ion âm được giải phóng khi giường đá muối được làm nóng sẽ loại trừ các ion dương có hại sản sinh từ môi trường bị ô nhiễm, các thiết bị điện từ, giúp hệ hô hấp làm việc tốt hơn, thần kinh được vỗ về đem lại tinh thần minh mẩn, đẩy lùi căng thẳng, lo âu cho môt giấc ngủ tròn đầy.

Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản giường đá muối Himalaya đúng cách

  • Hướng dẫn sử dụng

_ Bước 1: Uống một ly nước đầy trước khi sử dụng giường đá muối.

_ Bước 2: Bật công tắc điện chờ cho đá nóng.

_ Bước 3: Điều chỉnh nhiệt độ vừa phải theo khả năng chịu đựng và nằm lên giường thư giãn.

Lưu ý:

_ Bạn có thể nằm bao lâu tùy thích, nhưng tối thiểu từ 15-20 phút/ ngày để giường đá muối phát huy hết công dụng.

_ Nên sử dụng tấm lót giường khi nằm để tránh mồ hôi gây khó chịu, đảm bảo vệ sinh và tăng thêm độ nóng của đá.

_ Sau khi nằm giường đá muối hãy uống thêm một cốc nước nữa để bổ sung nước cho cơ thể.



  • Cách bảo quản giường đá muối Himalaya

Mỗi ngày nên bật đèn ít nhất khoảng 15 phút để giữ cho đá muối khô ráo, không bị chảy nước và có thời gian sử dụng lâu bền.

Nếu không sử dụng giường đá muối trong một thời gian dài hãy: Để đèn sáng từ 18-20 tiếng (nhất là ở miền Bắc khi thời tiết lạnh hoặc nồm). Hoặc gỡ các viên đá muối ra, bọc lại bằng bao nilon để đá không bị chảy nước.

Thường xuyên vệ sinh khung giường

Thường xuyên kiểm tra hệ thống đèn, hệ thống dẫn nhiệt của giường đá muối.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Love Stone – Trao Sức Khỏe – Gửi Yêu Thương

Địa chỉ: 166 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P. 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0287 1075 999

Website: lovestone.vn